Herbal Remedies That Work Lifestyle สิ่งที่คุณควรรู้ ก่อนเดินเข้าร้านเพชร

สิ่งที่คุณควรรู้ ก่อนเดินเข้าร้านเพชร

สิ่งที่คุณควรรู้ ก่อนเดินเข้าร้านเพชร post thumbnail image

วันนี้เรามีเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับ เพชร มาฝาก ถ้าคุณอยากซื้อเพชรหรือเครื่องประดับเพชร เช่น สร้อยเพชร แหวนเพชร ต่างหูหรือจี้เพชร ฯลฯ แน่นอนว่าสิ่งที่คุณจะทำเป็นอันดับแรกคือ มองหาร้านเพชร แต่คุณมีความรู้เรื่องเพชรมากน้อยแค่ไหน สำหรับคนที่อยู่ในวงการเพชรมานาน ก็คงรู้ลึกรู้จริงเกี่ยวกับเรื่องของเพชร แต่สำหรับมือใหม่ ก็อาจยังไม่รู้ และมีหลายๆ สิ่ง หลายๆ อย่างที่ควรรู้ วันนี้เราก็เลยจะมาให้ข้อมูลสำคัญในสิ่งที่คุณควรรู้ ก่อนเดินเข้าร้านเพชร

เข้าใจคุณสมบัติ 4Cs มากน้อยแค่ไหน

ก่อนเดินเข้าร้านเพชร คุณต้องถามตัวเองก่อนว่า มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับคุณสมบัติ 4Cs มากแค่ไหน บางคนไม่เคยรู้มาก่อนด้วยซ้ำว่า 4Cs คืออะไร สำคัญอย่างไร หรือบางคนก็อาจเคยได้ยินมาผ่านๆ หู 4Cs คือ คุณสมบัติของเพชร มันจะปรากฎอยู่ในใบเซอร์ เพื่อบอกรายละเอียดเกี่ยวกับเพชรเม็ดนั้นๆ ซึ่งประกอบไปด้วย

  • Carat

กะรัต เป็นหน่วยใช้เรียกน้ำหนักของเพชร เช่น เพชร 1 กะรัต เพชร 2 กะรัต เป็นต้น โดยเพชร 1 กะรัต จะเท่ากับ 100 ตังหรือ 100 Point เพชรที่น้อยกว่า 1 กะรัต จึงมีหน่วยเป็นตังนั่นเอง เพชรขนาดเท่ากัน อาจมีจำนวนกะรัตที่แตกต่างกันออกไป และแน่นอนว่า ยิ่งเพชรมีจำนวนกะรัตมากเท่าไหร่ ราคา ก็ยิ่งสูงมากขึ้นเท่านั้น

  • Cut

ก่อนเดินเข้าร้านเพชร คุณต้องเข้าใน Cut หรือการเจียระไนก่อน การเจียระไนบ่งบอกถึงความสวยงามของเพชร ทำให้เพชรสามารถเล่นกับแสงไฟได้ดี ถ้าอยากรู้ว่าเพชรเม็ดไหน เจียระไนดีหรือไม่ดี ให้สังเกตใบเซอร์ ที่จะระบุว่า Excellent, Very Good, Good, Fair โดย Excellent คือการเจียระไนที่สวยที่สุด

  • Color

สีของเพชร เพชรที่ได้รับความนิยมทั่วโลก คือ เพชรสีขาว ยิ่งสีขาวใสมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีมากเท่านั้น เพชรที่มีสีขาวใสบริสุทธิ์มากที่สุด เรียกว่า D’Color คนไทยจะเรียกว่า เพชรน้ำร้อย และแน่นอนว่าถ้าคุณเดินเข้าร้านเพชร แล้วอยากได้เพชรสีขาวใสหรือเพชรน้ำร้อย คุณก็ต้องเตรียมเงินในกระเป๋าไปให้พร้อมเพราะเพชรน้ำร้อยนั้น ราคาค่อนข้างสูง

  • Clarity

สุดท้ายคือความสะอาดหรือมลทิน ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ เพชรที่ไร้มลทิน มีความสะอาดหรือมีตำหนิน้อย จะมีราคาที่สูงมาก และค่อนข้างหายากในปัจจุบัน เพชรไร้ตำหนิทั้งภายในและภายนอก คือ FL (Flawless)

ก่อนเดินเข้าร้านเพชร คุณจำเป็นต้องศึกษาและทำความเข้าใจกับหลัก 4Cs เพื่อจะได้ไม่ถูกหรอก จากร้านที่ขายเพชรให้กับคุณ หรืออีกหนึ่งวิธีที่ช่วยป้องกันการถูกหรอกได้ ก็คือ การเลือกร้านเพชรที่มีความน่าเชื่อถือ มีบริการที่ดี พนักงานใส่ใจลูกค้า ให้คำปรึกษาด้วยความประทับใจ 

Related Post

Grabส่งของ

Grabส่งของ การบริการขนส่งแบบเร่งด่วนที่เชื่อถือได้Grabส่งของ การบริการขนส่งแบบเร่งด่วนที่เชื่อถือได้

การขนส่งสินค้าด้วยการใช้ Grabส่งของ นั้นให้ความสะดวกแก่ผู้บริโภคมากจึงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ผ่านแอปพลิเคชัน Grab ที่ติดตั้งกับทุก ๆ อุปกรณ์และทุกระบบ ไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ที่ไหนก็จะได้รับสินค้าที่ส่งมาอย่างรวดเร็ว ในบทความจะมากล่าวถึงการบริการส่งสินค้าผ่าน Grabส่งของ รวมถึงวิธีใช้งานแอปพลิเคชันนี้ บริการ Grabส่งของ ที่สะดวกรวดเร็วทันใจ Grabส่งของ เป็นแอปขนส่งสินค้าที่ให้ความรวดเร็วและบริการทุกจังหวัดในประเทศไทย ไม่ว่าคุณจะสั่งซื้ออาหารหรือสินค้าประเภทต่าง ๆ ก็สามารถสั่งซื้อผ่านแอปนี้ได้ซึ่งรองรับกับการใช้งานทุกระบบทั้งระบบไอโอเอสหรือระบบแอนดรอยด์ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์มือถือ โน้ตบุ๊ค แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์อื่นที่เชื่อมกับอินเทอร์เน็ตได้ก็สามารถใช้งานได้เช่นกัน แอปพลิเคชัน Grabส่งของ เป็นการบริการขนส่งเร่งด่วนที่ตอบสนองต่อความต้องการลูกค้าได้ทุกประเภท และมีราคาใช้จ่ายไม่แพงจนเกินไป บริการดีด้วยทีมงานคุณภาพที่มีประสบการณ์เป็นเวลานาน

ปูนผสมเสร็จ

สั่งซื้อ ปูนผสมเสร็จ กับ mix-easyสั่งซื้อ ปูนผสมเสร็จ กับ mix-easy

สำหรับคนที่กำลังมองหาบริการ ปูนผสมเสร็จ เพื่อเอาไปใช้ในงานก่อสร้างต่างๆที่คุณกำลังดำเนินการอยู่วันนี้เรามีอีกหนึ่งตัวเลือกมาแนะนำให้คุณได้เข้าไปลองทำความรู้จักดูเผื่อว่าคุณจะมีตัวเลือกในการสั่งปูนผสมเสร็จเพิ่มมากขึ้นและก็คือการสั่งผ่าน mix-easy เว็บไซต์ที่จะช่วยหาบริการสั่งปูนผสมเสร็จให้กับลูกค้าได้ทั่วทุกพื้นที่ในประเทศไทยแน่นอนว่าขั้นตอนในการสั่งซื้อ หรือใช้บริการกับเรามีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยากและช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการทำงานให้กับคุณได้มากขึ้นข้อดีของการสั่งซื้อปูนผสมเสร็จ mix-easy คือ ข้อดีที่คุณต้องเข้าใช้บริการสั่งปูนผสมเสร็จ กับ mix-easy การสั่งปูนผสมเสร็จ mix-easy เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยให้งานของคุณนั้นเสร็จเร็วและมีคุณภาพมากขึ้นแต่ถ้าใครที่ยังลังเลยังไม่รู้ว่าจะเลือกสั่งปูนผสมเสร็จกับที่ไหนดีเอาเป็นว่าลองเข้ามาทำความรู้จักและดูข้อดีของการสั่งซื้อปูนผสมเสร็จ mix-easy กันก่อนได้เลย ปูนผสมเสร็จ mix-easy โดยเป็นผู้ที่มีคุณภาพดีจาก แบรนด์ดังๆที่คุณอาจจะเคยรู้จัก คอนกรีตซีแพค, คิวมิกซ์ , อินทรี และแบนด์คุณภาพอื่นๆอีกหลากหลาย ซึ่งมั่นใจได้เลยว่ามันจะช่วยทำให้งาน ของคุณนายเป็นงานที่มีคุณภาพและเชื่อถือ สั่งซื้อง่ายจัดส่งตรงตามเวลาที่กำหนดแน่นอนว่าเมื่อคุณเข้ามาสั่งซื้อปูนผสมเสร็จกับเว็บของเรานอกจากสั่งซื้อผ่านหน้าเว็บแล้วคุณจะสามารถโทรเข้ามาพูดคุยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมก่อนที่จะสั่งซื้อสินค้าได้จะช่วยให้คุณมั่นใจได้มากขึ้นว่าคุณจะได้รับสินค้าตรงตามวันที่คุณต้องการ ลูกค้าสามารถเข้ามาคำนวณเงินหรือคำนวณจำนวนปูนผสมเสร็จที่ต้องการใช้ในพื้นที่ของตัวเองก่อนได้ที่หน้าเว็บของเราเพื่อช่วยทำให้ลูกค้าสามารถควบคุมปริมาณของสินค้าที่จะสั่งซื้อได้ง่ายมากขึ้น เมื่อสั่งซื้อสินค้าปูนผสมเสร็จกับเราลูกค้าจะสามารถควบคุมงบประมาณที่ใช้ในการสั่งซื้ออุปกรณ์ต่างๆเหล่านี้ได้ซึ่งราคาของสินค้าที่สั่งกับเรานั้นก็ไม่แพงและคุ้มค่ากับคุณภาพที่

shipping จีน

shipping จีน ให้อะไรกับเหล่านักช้อปบ้าง ?shipping จีน ให้อะไรกับเหล่านักช้อปบ้าง ?

อย่างที่ทราบกันดีว่า การช้อปปิ้งผ่าน shipping จีน นั้น คุณจะได้สินค้าในราคาที่ถูกกว่าที่อื่นมาก เพราะพี่จีนเขาดังในเรื่องของถูก และคุณภาพพอใช้ได้ แต่คุณรู้หรือไม่ว่าการช้อปปิ้งผ่าน shipping จีน นั้นให้อะไรมากกว่าที่คุณคิดจนคุณอาจคาดไม่ถึงเลยล่ะ แต่การช้อปปิ้งผ่าน shipping จีน นั้นจะให้อะไรแก่คุณบ้าง ต้องไปหาคำตอบกันเอาเองที่บทความด้านล่างนี้เลย shipping จีน ให้อะไรกับเหล่านักช้อปบ้าง ? สิ่งที่ shipping จีน ให้กับเหล่านักช้อป คือ เลือกของได้หลากหลาย การซื้อของออนไลน์นั้นสามารถค้นหาสินค้าได้อย่างง่ายๆและสะดวก โดยไม่เหมือนกับการไปหาซื้อของจากหน้าร้าน ที่จะอย่างได้ของประเภทใดก็ต้องตามไปดูถึงที่ขายแต่ละที่