Herbal Remedies That Work Lifestyle “ขายหน้ากากผ้า” อาชีพเสริมช่วงโควิดที่ใคร ๆ ก็ทำได้

“ขายหน้ากากผ้า” อาชีพเสริมช่วงโควิดที่ใคร ๆ ก็ทำได้

“ขายหน้ากากผ้า” อาชีพเสริมช่วงโควิดที่ใคร ๆ ก็ทำได้ post thumbnail image

ตั้งแต่ที่มีโรคโควิด – 19 เกิดขึ้นมา จะออกไปไหนมาไหนก็ต้องใส่แมสก์หรือหน้ากากอนามัย ซึ่งถ้าจะใส่ให้ถูกต้อง ปลอดภัย คือควรเปลี่ยนชิ้นใหม่อย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง และต้องใช้แล้วทิ้งเท่านั้น ห้ามใช้ซ้ำ นั่นเลยเป็นสาเหตุให้ “หน้ากากผ้า” กลายเป็นทางเลือกที่คนหันมาใช้กันมากขึ้น เพราะใช้ซ้ำได้หลายครั้ง ช่วยลดรายจ่ายรายเดือนลงได้มาก และหน่วยงานสาธารณสุขก็เคยประกาศไว้แล้วว่าคนที่ไม่ป่วยสามารถใช้หน้ากากผ้าแทนหน้ากากอนามัยได้ ทำให้ในช่วงปีสองปีมานี้มีคนจำนวนมากที่หารายได้เสริมหรือสร้างรายได้หลักให้ตัวเองด้วยอาชีพใหม่อย่างการขายหน้ากากผ้ากันอย่างล้นหลาม โดยสินค้าก็มีขนาด ลวดลาย วัสดุ และฟังก์ชันที่แตกต่างกันไปตามเอกลักษณ์ของแต่ละแบรนด์

สำหรับความสงสัยที่ว่าทำไมใคร ๆ ก็ทำหน้ากากผ้าขายได้นั้น เหตุผลก็เพราะหน้ากากผ้าไม่ได้มีกฎหมายระบุไว้ว่าให้เป็นสินค้าควบคุมเหมือนกับหน้ากากอนามัย ที่จะต้องควบคุมตั้งแต่การผลิต การตั้งราคา การจัดจำหน่าย ตลอดจนการส่งออก รวมถึงก่อนหน้านี้รัฐบาลไทยยังมีนโยบายส่งเสริมให้คนใช้หน้ากากผ้ากันมากขึ้นด้วย อย่างไรก็ตามแม้ในปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสจะรุนแรงขึ้น แต่นโยบายเกี่ยวกับหน้ากากผ้าก็ยังคงเดิม และประชาชนบางส่วนก็ยังคงใช้หน้ากากผ้ากันอยู่ เพราะวัสดุในการทำหน้ากากผ้ามีหลากหลายมากขึ้น เช่น ผ้าชนิดพิเศษที่สะท้อนละอองน้ำได้ ช่วยกรองสารคัดหลั่งได้ดีในระดับหนึ่ง หรือจะเป็นหน้ากากผ้าที่มีช่องสำหรับใส่แผ่นกรองอากาศและมลภาวะ ส่วนหน้ากากแบบธรรมดาก็สามารถนำมาสวมใส่ซ้อนหน้ากากอนามัยอีกทีหนึ่งได้ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเอง

สรุปได้ว่ายังไงหน้ากากผ้าก็ยังเป็นที่ต้องการในสภาวะวิกฤตแบบนี้ ใครที่กำลังลังเลใจว่าจะมาทำอาชีพเสริมด้วยการหน้ากากผ้าก็ทำได้ แต่ควรทำให้สินค้าของเราโดดเด่นกว่าเพื่อนร่วมอาชีพ โดยควรสำรวจตลาดและตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนก่อนว่ากลุ่มลูกค้าของเราจะเป็นใคร และเราจะทำให้สินค้าแตกต่างกว่าคนอื่นยังไง เมื่อเลือกสิ่งเหล่านี้ได้แล้วก็ลงมือได้เลย

สำหรับคนที่ไม่เคยเย็บผ้ามาก่อน และไม่อยากจ้างเย็บ เพื่อลดต้นทุนในการผลิต เราก็มีเทคนิคดี ๆ มาให้ลองฝึกมือกัน รับรองว่าทำตามได้ไม่ยาก

มาทำหน้ากากผ้ากันเถอะ

  1. เตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็น อาทิ ผ้าในแบบที่เราต้องการ แพทเทิร์นที่คิดขึ้นมาเองหรือดาวน์โหลดฟรีจากเว็บไซต์ถูกลิขสิทธิ์ ยางยืดสำหรับทำสายคล้องหู ปากกา และไม้แหลมสำหรับช่วยใส่ยางยืด
  2. วาดรูปตามแพทเทิร์นลงกระดาษแล้วตัดตามนั้น
  3. เอากระดาษที่ได้มาทาบลงบนผ้าที่เตรียมไว้ ใช้ปากกาวาดตามรอยขอบกระดาษ แล้วตัดผ้าออก โดยเว้นออกมาจากเส้นที่วาดไว้ประมาณ 1 ซม. สำหรับเผื่อเย็บขอบ
  4. เย็บผ้าแต่ละชิ้น แล้วกลับด้านให้รอยด้ายไปอยู่ด้านใน
  5. นำแต่ละส่วนประกอบมาเย็บต่อกันตามแบบหรือแพทเทิร์นที่หามา
  6. เย็บขอบด้านข้างเข้าไปเล็กน้อย สำหรับใส่ยางยืด
  7. ตัดยางยืดขนาดมาตรฐาน (ผู้ใหญ่) ประมาณ 16 – 20 ซม. แล้วใช้ไม้แหลมช่วยสอดเข้าไปในช่องที่เย็บไว้
  8. เย็บหรือมัดปลายยางยืดทั้งสองด้านให้ติดกัน แล้วเลื่อนเอารอยเย็บนั้นไปซ่อนไว้ในช่อง เพื่อความสวยงาม เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ที่สำคัญอย่าลืมซักก่อนใช้งานด้วยนะ

Tips

กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์แนะนำว่า “ผ้าฝ้ายมัสลิน” เหมาะกับการทำหน้ากากผ้ามากกว่าผ้าชนิดอื่น เพราะกรองอนุภาคขนาดเล็กและสารคัดหลั่งขนาด 5 ไมครอนได้ ที่สำคัญคือหาง่าย ซักซ้ำได้มากกว่า 100 ครั้ง และหากต้องการผลลัพธ์ที่ดีที่สุดแนะนำให้ใช้ประกบกัน 2 ชั้น

Related Post

ซื้อ ประกัน รถยนต์ ออนไลน์

5 เรื่องต้องระวังในการเลือก ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์5 เรื่องต้องระวังในการเลือก ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์

ถึงแม้ว่าการซื้อความเสี่ยงในการใช้ชีวิตในปัจจุบันโดยเฉพาะการซื้อความเสี่ยงของการเดินทางการขับรถอย่างประกันรถยนต์จะเป็นที่ได้รับความนิยมสำหรับผู้ที่มีรถเป็นของตัวเองแต่แน่นอนว่าขอบคุณยังไม่เคยเลือกซื้อประกันรถยนต์มาก่อนคุณสามารถเข้ามาเลือกซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ซึ่งเป็นตัวเลือกที่จะทำให้คุณเข้าถึงรูปแบบประกันรถยนต์ที่คุณต้องการได้ง่ายมากขึ้นอีกทั้งในปัจจุบันมีหลากหลายเว็บที่เปิดให้บริการเลือกซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ที่เชื่อถือได้มั่นใจได้ว่ามันจะทำให้คุณมีกรมธรรม์ที่ดีเพื่อเอาไว้ลดความเสี่ยงในการเดินทางหรือในการขับรถยนต์บนท้องถนนในปัจจุบันได้เป็นอย่างดีแต่ก่อนที่คุณจะเข้าไปซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์นั้นเรามี 5 เรื่องที่คุณต้องระวังเพื่อเป็นการป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นหลังจากซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์แล้ว  5 เรื่องต้องระวังของการซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ เรื่องที่ต้องระวังเมื่อคุณจะเข้ามาเลือกซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์นี้เป็นเรื่องง่ายๆที่หลายคนอาจจะรู้อยู่แล้วแต่เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในการเลือกซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์เราจึงอยากให้คุณได้รู้ไว้จะได้ไม่เกิดปัญหาเหล่านั้นขึ้น การเลือกเว็บสำหรับซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ อย่างที่รู้ว่ามีหลายเว็บที่ให้บริการซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ดังนั้นไม่ใช่ว่าคุณจะไปซื้อได้กับทุกเว็บคุณต้องมั่นใจด้วยว่าเว็บนั้นเป็นเว็บที่เชื่อถือได้และมั่นใจได้ว่าจะไม่มีปัญหาในระหว่างการเลือกซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ ใช้บริการเปรียบเทียบราคาเบี้ยประกันก่อนซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์เพราะจะช่วยให้คุณได้รับเบี้ยประกันในราคาที่ถูกที่สุดเมื่อเข้าไปซื้อประกันรถยนต์ ตรวจเช็คเพื่อความมั่นใจในเอกสารหรือสำเนาต่างๆที่จะส่งให้กับเว็บประกันออนไลน์เพื่อทำเรื่องซื้อกรมธรรม์ประกันรถยนต์ถ้าคุณไม่อยากเกิดความผิดพลาดในการเลือกซื้อกวนสอบถามรายละเอียดการส่งเอกสารให้เข้าใจก่อน ตรวจเช็คความน่าเชื่อถือของตัวแทนเจ้าหน้าที่ขายประกันที่จะติดต่อสอบถามในเรื่องการซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์กับลูกค้าว่ามีความน่าเชื่อถือมากแค่ไหนเพื่อป้องกันปัญหาการถูกหลอก สอบถามเรื่องการจ่ายเงินค่าเบี้ยประกันไม่ชัดเจนว่ามีช่องทางการจ่ายที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้มากน้อยแค่ไหน นี่เป็น 5 เรื่องต้องระวังเบื้องต้นที่ลูกค้าจะต้องรู้ก่อนที่จะเข้ามาซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์และว่าจะมีเว็บขายประกันออนไลน์ที่น่าสนใจหลายเว็บแต่ใช่ว่าทุกเว็บจะสามารถไว้ใจได้เพราะคุณไม่ตรวจเช็คให้ดีอาจจะเกิดปัญหาหลังจากการซื้อขายประกันแล้วครั้งนี้คุณสามารถเข้ามาเลือกซื้อประกันออนไลน์กับ เว็บ roojai ของเราได้แล้วเปิดให้บริการมาเป็นเวลานานและเชื่อถือได้เลยว่าคุณจะได้รับรูปแบบประกันรถยนต์รถยนต์ออนไลน์ที่ดีที่สุดแน่นอน

shipping จีน

shipping จีน ให้อะไรกับเหล่านักช้อปบ้าง ?shipping จีน ให้อะไรกับเหล่านักช้อปบ้าง ?

อย่างที่ทราบกันดีว่า การช้อปปิ้งผ่าน shipping จีน นั้น คุณจะได้สินค้าในราคาที่ถูกกว่าที่อื่นมาก เพราะพี่จีนเขาดังในเรื่องของถูก และคุณภาพพอใช้ได้ แต่คุณรู้หรือไม่ว่าการช้อปปิ้งผ่าน shipping จีน นั้นให้อะไรมากกว่าที่คุณคิดจนคุณอาจคาดไม่ถึงเลยล่ะ แต่การช้อปปิ้งผ่าน shipping จีน นั้นจะให้อะไรแก่คุณบ้าง ต้องไปหาคำตอบกันเอาเองที่บทความด้านล่างนี้เลย shipping จีน ให้อะไรกับเหล่านักช้อปบ้าง ? สิ่งที่ shipping จีน ให้กับเหล่านักช้อป คือ เลือกของได้หลากหลาย การซื้อของออนไลน์นั้นสามารถค้นหาสินค้าได้อย่างง่ายๆและสะดวก โดยไม่เหมือนกับการไปหาซื้อของจากหน้าร้าน ที่จะอย่างได้ของประเภทใดก็ต้องตามไปดูถึงที่ขายแต่ละที่

รับซื้อ prada

มารู้จักตัวตน ผ่านสีกระเป๋าสตางค์กันเถอะมารู้จักตัวตน ผ่านสีกระเป๋าสตางค์กันเถอะ

การรู้จักตัวเอง เป็นเรื่องที่ยากแท้หยั่งถึงจริงๆ เพราะคนเรานั้นมีหลายมุมหลายบุคลิกมากๆ ดังนั้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่เราจะไม่รู้จักตัวเองจริงไหม ฉะนั้น ในปัจจุบันนี้เราจึงมีศาสตร์การรู้จักตัวตนผ่านสีกระเป๋าสตางค์ขึ้นมา ซึ่งศาสตร์การรู้จักตัวตนผ่านสีกระเป๋าสตางค์เหล่านี้จะแม่นยำมากน้อยเพียงใด ต้องตามมาหาคำตอบนั้นกันเอาเอง มารู้จักตัวตน ผ่านสีกระเป๋าสตางค์กันเถอะ กระเป๋าสตางค์สีแดง ถ้าคุณชอบกระเป๋าสตางค์สีแดงมากที่สุด แสดงว่าคุณเป็นคนค่อนข้างหุนหันพลันแล่นเอาการ ชอบที่จะเป็นผู้ชนะ และเป็นคนที่เซ็กซี่ไม่เบา คุณสามารถเป็นผู้นำที่ดีได้ มีแรงปรารถนาที่จะดำเนินชีวิตไปสู่จุดสุดยอดหรือไปให้ถึงปลายสายรุ้งที่วาดหวังเอาไว้ เพราะสีแดงเป็นตัวแทนของอารมณ์ที่ร้อนแรงและพลังที่ไม่รู้จักมอด ปรารถนาการผจญภัย กระเป๋าสตางค์สีชมพู หากคุณเป็นบุคคลหนึ่งที่ชื่นชอบกระเป๋าสตางค์สี ชมพูเป็นของติดตัว หรือไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า หรือสิ่งของต่างๆ รวมไปถึงเครื่องประดับ  คุณเป็นคนที่มีความรัก มีความเมตตา มองโลกในแง่ดี มีความอ่อนโยน